Tác giả: anhchien.vn | Chuyên mục: Dịch vụ khách hàng, Marketing, Quản trị | Ngày cập nhật: 13 - 09 - 2021
Cách tính giá trị vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value) Giá trị vòng đời khách hàng (CLTV hoặc CLV) là một trong những thước đo quan trọng nhất tại bất kỳ công ty đang phát triển nào. Bằng cách đo lường CLTV liên quan đến chi phí sở hữu khách hàng (Cost of Customer Acquisition – CAC), các công ty có thể đo lường thời…

*
*
*
*
*
*
*
*
*

Công thức tính Customer Life Time Value


4. Lợi ích của Giá trị vòng đời của khách hàng

Giá trị vòng đời của khách hàng là một số liệu cực kỳ hữu ích. Nó cho bạn biết khách hàng nào chi tiêu nhiều nhất cho doanh nghiệp bạn và khách hàng nào sẽ trung thành lâu dài với thương hiệu. Vì thế, hãy sử dụng ngay các công thức như trên và bắt đầu tính CLTV cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay.

Bạn đang xem: Công thức tính giá trị vòng đời khách hàng

5. Nâng cao giá trị vòng đời của khách hàng

Bây giờ bạn đã biết cách tính giá trị vòng đời của khách hàng, bạn làm cách nào để cải thiện giá trị đó? Mặc dù có một số cách để đạt được doanh thu, nhưng để có được sự hài lòng của khách hàng và phương thức giữ chân khách hàng là hai cách chính để tăng CLTV của khách hàng bạn.

5.1. Sự hài lòng của khách hàng

Làm khách hàng của bạn hài lòng hơn thường sẽ khiến cho họ chi tiêu nhiều tiền hơn cho công ty của bạn. Theo HubSpot Research , 55% các công ty phát triển cho rằng việc đầu tư vào các chương trình dịch vụ khách hàng là “rất quan trọng”. Nếu chúng ta nhìn vào các công ty có doanh thu trì trệ hoặc giảm sút, chỉ có 29% cho rằng khoản đầu tư này là “rất quan trọng.” Các công ty tích cực hướng tới khách hàng sẽ đạt được nhiều doanh thu hơn nhờ vào mức độ hài lòng của khách hàng tăng cao.

5.2. Giữ chân khách hàng

Để có được một khách hàng mới có thể là một việc tốn kém. Trên thực tế, một bài báo được xuất bản bởi Harvard Business Review cho thấy rằng việc có được khách hàng mới có thể tốn kém hơn từ 5 đến 25 lần so với việc giữ chân một khách hàng hiện có. Ngoài ra, một nghiên cứu do Bain & Company thực hiện cho thấy tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% có thể dẫn đến tăng lợi nhuận từ 25% đến 95%. Điều này khiến doanh nghiệp của bạn bắt buộc phải xác định và phục vụ những khách hàng có giá trị nhất tương tác với công ty của bạn. Bằng cách làm đó, bạn sẽ nhận được nhiều tổng doanh thu hơn, dẫn đến tăng giá trị vòng đời của khách hàng.

Xem thêm: Top 10 Dầu Massage Cho Bé Loại Nào Tốt ? Dầu Massage Cho Bé Loại Nào Tốt

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách có được lòng trung thành của khách hàng (customer loyalty) để có thể giúp doanh nghiệp phát triển một cách lâu dài.

5.3. Vậy để nâng cao sự hài lòng của khách hàng và giữ chân họ tiếp tục mua hàng thì bạn nên làm gì? 

Nếu công ty của bạn quan tâm đến việc sử dụng các công cụ trợ giúp để thiết lập trải nghiệm khách hàng liền mạch, giảm tỷ lệ rời đi từ khách hàng thì hãy tham khảo ngay phần mềm Bitrix24. Đây là phần mềm cung cấp các giải pháp quản trị & chăm sóc khách hàng (CRM) cho doanh nghiệp bạn, Bitrix24 giúp bạn thu thập, lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng, giúp bạn không bỏ sót bất kỳ một khách hàng nào và mọi vấn đề từ khách hàng sẽ được hệ thống tự động nhắc nhở giải quyết nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời tập trung vào những điều thật sự quan trọng – biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền và khách hàng thân thiết.

Bằng sự am hiểu thị trường, kết nối được hoạt động marketing và kinh doanh trong doanh nghiệp cùng với phương pháp tư vấn triển khai kết hợp huấn luyện, đào tạo, chuyển giao công nghệ, anhchien.vn cam kết đồng hành giúp doanh nghiệp triển khai hiệu quả Bitrix24 thành công vào thực tế.