Là một nhân viên kế toán trong một công ty, bạn luôn phải quản lý giờ giấc của toàn bộ các nhân viên trong công ty để thực hiện công việc tính lương của mỗi người. Nhưng dựa vào giờ vào và giờ ra để tính giờ, khiến bạn thắc mắc và suy nghĩ cách mình tính có đúng hay không. Đó chính là lý do khiến bạn đang theo dõi và đọc bài viết này. Không có gì là khó khăn cho công việc này khi bạn sử dụng công thức mà chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn dưới đây.

Bạn đang xem: Công thức tính số giờ tăng ca trong excel

1. Tính số giờ làm việc trong Excel bằng cách sử dụng Hàm

Chắc hẳn bạn cũng đã tìm cách để tính giờ, bạn thường hay nghĩ đến cách lấy giờ vào của người đó trừ đi giờ ra và sử dụng Format cells sử dụng định dạng number. Nhưng vẫn không cho ra kết quả đúng.

Không phải lo lắng, khi bạn làm việc bạn sẽ có được câu trả lời đơn giản. Excel cung cấp hàm Hour & Minute để bạn thực hiện công việc này.

Lấy ví dụ giờ vào giờ ra của một nhân viên công ty anhchien.vn như sau:

1. Trước hết đổi về phút của cả giờ vào và giờ ra:

Tổng phút của A và bằng 476 phút.

Số phút của B là 1025 phút.

Xem thêm: Danh Sách Trường Mầm Non Tại Tphcm, Danh Sách Trường Mầm Non Thuộc Pgd&Đt Quận 1

2. Tính hiệu số phút giữa A và B:

Lấy tổng số phút của B - tổng số phút của A được hiệu là 549 phút.

3. Quy đổi lại về số giờ:

Và số phút giữa A và B được quy đổi về giờ là 9,15 giờ.

Thực hiện trực tiếp các công thức trên excel và sử dụng hàm Hour, Minute trên để tính giờ:

Nhập công thức vào ô cần hiển thị kết quả giờ:

=((HOUR(A2)*60+MINUTE(A2))-(HOUR(A1)*60+MINUTE(A1)))/60

*

Tính giờ làm việc dựa vào giờ vào và giờ ra (1)

Công thức hàm cho ra kết quả giờ làm việc như đã tính:

*

Tính giờ làm việc dựa vào giờ vào và giờ ra (2)

Có thể khiến bạn thấy hơi rối mắt về hàm trên thì các bạn có thể sử dụng hàm sau:

=(HOUR(A2-A1)*60+MINUTE(A2-A1))/60

*

Tính giờ làm việc dựa vào giờ vào và giờ ra (3)

Rất nhanh chóng chúng ta đã tính được giờ làm việc của một nhân viên dựa vào giờ ra bằng sử dụng công thức của các hàm excel.

2. Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa

Việc tính giờ làm việc và không tính giờ ăn trưa cũng là một câu hỏi của khá nhiều người, làm sao để tính giờ làm việc dựa vào giờ vào giờ ra và giờ nghỉ trưa. Cũng rất là dễ dàng khi sử dụng hàm Sum trong excel để thực hiện công việc này một cách nhanh chóng.

Tiếp cận với ví dụ trong bảng về giờ giấc công ty của một nhân viên văn phòng:

*

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (1)

Sử dụng hàm Sum tạo công thức tính cho giờ làm việc:

Nhập công thức vào ô E2:

 =SUM((B2-A2)+(D2-C2))*24

*

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (2)

Khi hoàn thành công thức và kết quả cho số giờ làm việc là:

*

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (3)

Nếu như trong trường hợp có thời gian vào và ra và thời gian nghỉ trưa cố định thì nhập công thức rất đơn giản:

*

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (4)

3. Tính giờ làm việc trong Excel bằng cách trừ trực tiếp

Công thức để tính giờ làm việc trong Excel được thể hiện như sau: 

Giờ làm việc = giờ kết thúc công việc - giờ bắt đầu làm việc. 

*

Tính giờ làm việc bằng cách trừ trực tiếp (1)

Sau khi thực hiện phép tính này, ô dữ liệu chứa kết quả của các bạn sẽ tự động chuyển đổi sang kiểu dữ liệu thời gian giờ. Sau đó bạn Coppy công thức xuống dưới là có thể tính được số giờ làm việc của các phép tính khác. 

*

Tính giờ làm việc bằng cách trừ trực tiếp (2)

Kết quả sẽ tổn tại dưới dạng như giờ đồng hồ giờ: phút, cho các biết biết số giờ kèm số phút sau làm việc. 

Trên đây là cách tính giờ làm việc với các trường hợp khác nhau mà anhchien.vn đã tổng hợp và chia sẻ tới bạn đọc. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp rất nhiều kiến thức hữu ích khác xoay quanh chủ đề tin học văn phòng khác với các khoá học Excel, học Powerpoint từ cơ bản đến nâng cao đang chờ bạn khám phá.